Giỏ hàng

Mở quán cần quan tâm vấn đề gì?

Từ ngày mở quán, ai cũng nói tôi già đi !!!

Chắc hẳn ai đã và đang từng làm chủ một cửa hàng, một quán coffee, trà sữa đều trải qua một quãng thời gian đau đầu trong việc giải bài toán thu hồi vốn, sinh lợi từ cửa hàng của mình, có hai đỉnh điểm của sự đau đầu ấy: một là khi quán đang xây dựng mà đội vốn so với dự kiến, và thứ hai là khi quán đã xây dựng, đi vào hoạt động nhưng doanh thu lại thấp hơn nhiều so với kì vọng.

Sự cạnh tranh là cực kì khốc liệt, một con đường có đến gần chục quán, quán nào cũng hao hao giống nhau. Tranh giành nhau từng khách hàng một.

Khách hàng thì người này người kia, nhân viên vui thì làm, chán thì nghỉ, suốt ngày so sánh lương chỗ này chỗ nọ. Lắm lúc chủ quán còn phải vừa oder, pha chế, rồi lại bưng nước. Chẳng mấy chốc nhiều người lại muốn trở về công việc làm công ăn lương như trước kia, chả phải suy nghĩ nhiều.

Quán ít khách thì nhìn quán khác mà thèm, sao quán người ta đông vậy, đi uống có thấy ngon lành gì đâu!

Quán đông khách thì vui, nhưng cuối ngày cộng lại, cũng chẳng lời được bao nhiêu, cũng không bù lại được cho những ngày vắng khách.

Hôm nào trời mưa thì khỏi nói, trời thì đổ mưa, trong lòng thì đổ lửa…..

Ngày mai lại phải đóng tiền mặt bằng, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên….

Theo thống kê, mỗi ngày trên cả nước có trung bình 9 quán liên quan đến lĩnh vực F&b mở ra. 30% trong số đó dừng lại trong tháng đầu tiên, sau 3 tháng, con số đó lên đến 70%, và 6 tháng là 90%.

Kinh doanh F&b đã qua giai đoạn “mới yêu”, đây vẫn là mảnh đất màu mỡ đối với những người biết khai thác, nhưng thực sự là một cơn ác mộng đối với những người chưa biết nhiều về nó.

Tôi không phải là một chủ quán giỏi, thực tế tôi không phải là chủ quán. Nhưng tôi đi nhiều, tiếp xúc nhiều, gặp rất nhiều chủ quán,. Có người thành công, có người thất bại, vì lý do này vì lý do khác, và rồi đúc kết được ra rất nhiều kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn qua 4 toppic.

Phần 1: Kinh doanh F&b, lợi nhuận từ đâu?

Phần 2: 4 chữ P trong kinh doanh và 3P trong dịch vụ.

Phần 3: Cập nhật xu hướng mới như thế nào!

Phần 4: Xây dựng nhận diện thương hiệu, làm quảng cáo hiệu quả?

Để lại bình luận nếu bạn đang gặp những vấn đề trên.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Chia sẻ thông tin khóa khọc đến người thân, bạn bè của bạn: