Trải dọc theo hình chữ S của đất nước Việt Nam, mỗi vùng miền đều có cho riêng mình những thức uống đậm chất vùng miền với hương vị, cách trang trí và cách thưởng thức riêng, vô cùng đặc biệt. Đến với Namas để nắm trọn lợi thế sáng tạo đồ uống “Hot trend” khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Theo thống kê từ Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Namas Việt Nam trong Quý I năm 2023 có đến 70% học viên trước khi tham gia các khóa học pha chế quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh quán cafe, đồ uống mà chưa có định hướng rõ ràng về hoạt động kinh doanh, xây dựng menu hay vận hành một mô hình đồ uống của riêng mình. Vậy kinh doanh đồ uống tại 3 miền Bắc – Trung – Nam liệu có giống nhau và nên xây dựng menu như thế nào?
Sở hữu lợi thế sáng tạo đồ uống xu hướng 3 miền
Namas hiện đã có rất nhiều cơ sở đặt tại các tỉnh thành lớn nhỏ trên khắp cả nước. Trong đó, 3 cơ sở chính được đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Việc phát triển hệ thống đào tạo đặt tại các miền đã tạo điều kiện cho Namas thuận tiện nghiên cứu và thấu hiểu thị hiếu của khách hàng tại mỗi vùng miền. Từ đó có thể xây dựng được chương trình đào tạo với menu đồ uống sáng tạo, điều chỉnh cân đối, phù hợp khẩu vị các miền.
Với đặc trưng 3 vùng miền khí hậu địa lý và thói quen văn hóa ẩm thực khác nhau, để kinh doanh thành công một quán cà phê, đồ uống, đòi hỏi các chủ chủ quán phải nắm được thị hiếu và “gu” đồ uống của thực khách tại từng khu vực để đưa ra một menu đồ uống phù hợp. Để làm được điều đó, rất nhiều học viên đã lựa chọn tham gia các khóa học đào tạo pha chế chuyên sâu tại Namas để được học và cập nhật những món đồ uống phù hợp nhất với thị hiếu và sở thích của khách hàng tại khu vực mình kinh doanh.
Xây dựng menu đồ uống theo mùa
Song song với nghiên cứu và phát triển đồ uống theo địa phương, Namas cũng rất chú trọng hỗ trợ học viên, các chủ quán xây dựng menu phù hợp theo mùa. Ví dụ, tại miền Bắc vào mùa đông thì bạn nên chú trọng vào các loại đồ uống nóng như cacao, sữa, socola, matcha nóng. Trong khi đó, vào mùa hè thì nên kinh doanh các loại đồ uống mát, đậm chất giải khát như, trà lạnh, đồ đá xay, đồ uống nhiệt đới,…
Để thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, chủ quán cần năm được nhiều những kiến thức liên quan đến đồ uống và quy trình quản lý vận hành. Tất cả những điều này đều sẽ được chia sẻ trong những khóa đào tạo bài bản tại Namas, với sự đồng hành chia sẻ từ các giảng viên đã từng trải nghiệm thực tế.
Liên tục nghiên cứu menu riêng theo những ngày lễ đặc biệt
Những dịp lễ tết chính là thời điểm “vàng” để các chủ quán cafe, đồ uống đẩy mạnh kinh doanh, gia tăng doanh số bằng những menu đồ uống đặc biệt, hot trend. Nắm bắt được nhu cầu đó, Namas đã liên tục cập nhật giáo trình đào tạo các loại đồ uống phù hợp cho menu những ngày lễ, Tết hay các dịp đặc biệt trong năm.
Tư vấn xây dựng menu cho quán phù hợp đối tượng khách hàng
Với những chủ quán kinh doanh đồ uống, trước khi bạn quyết định nên bán cái gì thì bạn nên xác định khách hàng chủ yếu của bạn là ai để có thể lựa chọn khóa học pha chế và xây dựng menu đồ uống phù hợp như:
– Thế hệ gen X (1965 – 1980): Thích uống cafe nhất là cafe đen (56%), tiếp đến là cafe sữa (34%), các loại cafe ngoại như mocha, americano(10%),…
– Thế hệ gen Y (1981 – 1995): Chủ yếu thích dùng trà, cafe và các thức uống hoa quả tốt cho sức khỏe.
– Thế hệ Z (1996 – 2012): Có thể nói đây là thế hệ của trà sữa (chiếm phần lớn), tiếp đến là trà chanh, trà đào,… cafe chỉ chiếm số nhỏ.
Trên cơ sở này, học viên có thể tham gia các khóa học đào tạo pha chế phù hợp tại Namas. Tại đây, học viên sẽ được giảng viên hỗ trợ nhiệt tình khi chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực pha chế và kinh doanh, những bí quyết kinh doanh quán cafe, đồ uống thành công với mỗi miền, theo mùa và nắm bắt xu hướng mới một cách nhanh nhạy nhất!
Tìm hiểu thêm về Namas Việt Nam:
- Miền Bắc: Số 05, Lô Ơ1, Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
- Miền Trung: 382 Trần Hưng Đạo , P An Hải Tây, Q Sơn Trà , TP Đà Nẵng
- Miền Nam: Số 15, Đường số 7 Khu City land center Park, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 1800 6128