LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUÁN CÀ PHÊ ĐÔNG KHÁCH VÀO MÙA LỄ HỘI?

Do Uong Giang Sinh 3

Ai mở quán cũng đều có một mong muốn là: Đông khách. Mong muốn ấy lại càng mãnh liệt hơn vào các mùa Lễ như Giáng sinh, khi bạn nhìn vào các quán khác có khách nườm nượp ra vào và “ước gì quán mình cũng được như thế”.

Với hơn chục năm “lăn lộn” trong nghề, có vài kinh nghiệm kinh doanh mùa Giáng sinh và năm mới, Học viện Namas muốn chia sẻ cho các chủ quán một số cách giúp quán cà phê đông khách hơn vào mùa lễ hội dưới đây.

Hãy liệt kê danh sách những việc bạn cần làm cho mùa Giáng sinh và năm mới như đồ dùng trang trí, nguyên liệu pha chế,… tính toán càng sớm càng tốt. Vì càng gần ngày Lễ thì chi phí sẽ càng tăng cao.

Image12

Tuy nhiên, đừng nhìn vào các quán lớn đua nhau trang hoàng lung linh mà “đua đòi” theo. Với các quán vừa và nhỏ, chỉ nên trích khoảng 10 – 15% doanh thu trung/tháng cho việc trang trí không gian, R&D sản phẩm, chạy truyền thông,… cho dịp này.

2. LỰA CHỌN CONCEPT TRANG TRÍ KHÔNG GIAN QUÁN PHÙ HỢP

Không ít quán cà phê hiện nay “nổi đình nổi đám” nhờ đầu tư trang trí Giáng sinh và năm mới hoành tráng, sang xịn mịn. Nhưng cũng có nhiều quán đông khách chỉ với một góc photo booth Noel nhỏ xinh và mới lạ. Vì vậy, quan trọng nhất là sự phù hợp.

Sai lầm của nhiều chủ quán là “tham khảo” mỗi quán một chút, thấy đồ gì đẹp đẹp hay hay thì đặt mua, đến lúc trang trí lên mới thấy tổng thể lộn xộn kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Me Xiu Nhung Quan Cafe Trang Tri Noel O Ha Noi Dep Khong Goc Chet

Trước khi bắt tay vào chuẩn bị, hãy chọn một concept chủ đạo sao cho phù hợp với style hiện tại của quán nhưng vẫn thể hiện tinh thần lễ hội, và chỉ mua các đồ decor cần thiết để tránh lãng phí.

3. CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU VÀ R&D ĐỒ UỐNG MỚI

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chỉ có các thương hiệu lớn với đội ngũ R&D chuyên nghiệp mới “đủ trình” sáng tạo món mới theo mùa. Đừng phức tạp hóa vấn đề lên, hãy nhớ “Less is more”. Mình thất bại rất nhiều lần, với sai lầm là tốn rất nhiều tiền mua các loại nguyên liệu lạ, nguyên liệu nước ngoài,… và mình rút ra được bài học thế này.

Sáng tạo đồ uống mới mùa Giáng sinh, không cần tìm đâu xa xôi, cứ đúng “chất” của quán, đúng cái nguyên liệu cơ bản mà kết hợp với nhau, vì đó chính là hương vị mà tệp khách của quán vẫn yêu thích bấy lâu nay.

Do Uong Giang Sinh 3

Điển hình như các quán chuyên về cà phê hoặc các quán có lượng khách hàng ổn định, ví dụ phần lớn đồ uống của quán trước nay đều dùng sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam, bởi nó dễ kết hợp các nguyên liệu khác, đồng thời mang lại hương vị ngậy ngọt, thơm béo, hợp khẩu vị của đa số khách hàng. Vì vậy, khi ra mắt món mới theo mùa hay theo “trend” mình vẫn ưu tiên sử dụng, vừa dễ làm, vừa dễ được khách “ưng”.

Như menu Noel năm nay, quán cũng áp dụng đúng công thức: đồ uống cơ bản + nguyên liệu mang đậm không khí Giáng sinh. Chẳng hạn như vẫn là món Hot Chocolate thơm nồng hương cacao quen thuộc, nhưng chỉ cần thêm thắt chút hương vị cam quế nồng ấm là cũng đã tạo sự khác biệt rồi. Hay Chocolate đá xay kết hợp thêm syrup bạc hà mát lạnh cũng là món đồ uống thể hiện tinh thần mùa Noel.

4. THAY ĐỔI CÁCH TRANG TRÍ VÀ PACKAGING ĐỒ UỐNG

Các quán cà phê cũng nên “tô màu” Giáng sinh vào đồ uống bằng nhiều cách khác nhau. Các đơn giản nhất là thêm những topping như chocolate chip, kẹo đường, cốm màu, bánh quy gingerbread hay marshmallow cũng đủ khiến khách hàng thêm phần thích thú.

1120 Tch P1 1x1 351b710e5cc54db2b86b6cf849f31784 2048x2048

Một phương án tiết kiệm thời gian decor đồ uống hơn là dùng những chiếc ly giấy take away sặc sỡ màu sắc. Như Giáng Sinh năm nay, Katinat có ly giấy X’mas Minty, TocoToco “ghi điểm” bằng phiên bản ly giấy cổ tích hay Gong Cha có packaging Bình bánh quy gừng khiến các fan “mê tít”.

5. CHẠY CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Quán cà phê giảm giá 20%, 30% mãi thì cũng nhàm? Vậy làm gì hiệu quả? Chủ quán có thể tạo combo cà phê/trà và bánh ngọt hoặc mua 1 tặng 1 để có cơ hội giới thiệu đồ uống Giáng sinh mới tới khách.

0 02 06 F8624211c7c5399f392d862ffe462dee16523784f5636379fe387598a2d7222a 1c6da1f28a8818

Những món quà nhỏ như một tấm thiệp xinh, túi bánh quy gừng hay nến thơm,… cũng tạo ra những “điểm chạm” cảm xúc khiến nhiều khách hàng thích thú và rủ nhau đến quán để “săn quà”. Tặng kèm thẻ quà tặng mua sắm của các thương hiệu collab (ăn uống, thời trang,,..) cũng là ý tưởng hay.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp các quán cafe ghi dấu ấn với đông đảo khách hàng, chinh phục được nhiều “thượng đế” và có một mùa Lễ hội cuối năm kinh doanh bội thu!

Logo White Min

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800.6128 / 098.839.8819

Email: daotaonamas@gmail.com

ĐỊA CHỈ

Cs1: Số 5, Lô Ơ1, Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Cs2: 17 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh
Cs3: Số 15 Đường 7, Khu Dân Cư Cityland, Phường 7, Q. Gò Vấp, TP.HCM
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon