9 ý tưởng tiếp thị hàng đầu cho các quán cà phê

z2280505187499 04ec55ab29b592458e149c39c1228fe5
Với sự xuất hiện của Internet và các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số, các phương pháp quảng cáo truyền thống đang dần bị áp đảo. Tuy nhiên các phương pháp quảng cáo qua báo in hay banner treo ngoài đường có thể dễ dàng giúp cho quán của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng sống tại khu vực đó hơn.
Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nào còn tùy thuộc vào mục đích cũng như đặc điểm của quán bạn. Hãy cùng Namas tìm hiểu 10 ý tưởng tiếp thị hàng đầu giúp các quán cà phê dễ dàng thu hút thêm khách hàng nhé.

1. Phát tờ rơi đúng người, đúng chỗ

Phát tờ rơi ngoài đường phố vẫn là một trong những cách tiếp thị được ưa chuộng cũng như đem lại hiệu quả cao trong khi chi phí không quá lớn.
Để phát huy hết tác dụng, trước tiên cần xem xét rõ địa điểm và thời gian để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng của quán.
Bạn cũng cần đánh giá thị trường mục tiêu và phân phối tờ rơi sao cho phù hợp. Ví dụ: Nếu cửa hàng của bạn có mức giá hợp lý, không gian trẻ trung phù hợp với nhóm đối tượng học sinh, sinh viên thì nên phát tờ rơi quanh các trường học.
Tờ rơi không chỉ có chi phí tiết kiệm mà còn có tốc độ in nhanh chóng, rất phù hợp cho các sự kiện cần tổ chức nhanh chóng.
tiep-thi-quan-ca-phe-1

2. Tạo “động cơ” để thúc đẩy khách hàng

Mặc dù khách hàng biết về các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhưng đôi khi họ lại không có “động cơ” để sử dụng sản phẩm của bạn.

Hãy tạo ra động cơ cho khách hàng bằng cách đưa thêm các tiêu chí áp dụng. Ví dụ: Chỉ áp dụng đến ngày…; hoặc chỉ áp dụng cho bàn từ 04 khách trở lên. Bằng cách đó khách hàng sẽ rủ thêm bạn bè, người thân và bạn cũng có thể gia tăng doanh thu do phục vụ nhiều khách hàng hơn.

3. Sử dụng thẻ tích điểm (thẻ khách hàng thân thiết – Membership Card)

Thẻ khách hàng thân thiết là một lời tri ân, ghi nhận khách hàng cũng như khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm và dịch vụ của quán.
Ví dụ: Bạn có thể đưa ra chương trình: Mua 9 ly cà phê, ly thứ 10 sẽ miễn phí hoặc các chương trình tương tự để kích thích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ quán của bạn.
Nếu bạn phát hiện ra hoạt động kinh doanh chậm hơn vào một ngày cụ thể trong tuần, bạn có thể đưa ra “ngày vàng giảm giá” để khuyến khích khách hàng mua hàng sử dụng dịch vụ nhiều hơn trong ngày mà quán mong muốn. Điều này sẽ giúp quán sẽ không xảy ra tình trạng thiếu hụt khách hàng trầm trọng cũng như gia tăng thêm doanh thu cho quán.
tiep-thi-quan-ca-phe-2

4. Banner quảng cáo

Một Banner quảng cáo đặt bên ngoài vỉa hè sẽ giúp thu hút khách hàng vào quán cà phê của bạn.

Banner quảng cáo cần sử dụng hình ảnh cũng như những thông điệp nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy cần lưu ý không để thông tin sai lệch hoặc quá nhiều thông tin dẫn đến bị quá tải. Hãy tập trung vào khẩu hiệu, thiết kế cũng như thông điệp dễ nhớ giúp khách hàng ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên.

5. Thường xuyên xin ý kiến phản hồi của khách hàng

Thường xuyên hỏi thăm phản hồi từ khách hàng có thể giúp bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu và các vấn đề đang tồn đọng trong hoạt động kinh doanh của quán và từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục tốt hơn.

Hãy dặn nhân viên của quán hỏi về phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại quán, hoặc bạn cũng có thể để sẵn phiếu xin phản hồi trước cửa để khách hàng có thể điền trước khi rời khỏi quán.

Sau khi khách hàng phản hồi, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn một phiếu đổi đồ uống miễn phí hoặc phiếu thưởng cho lần sử dụng tiếp theo tại quán. Đối với các phản hồi tiêu cực, chủ quán có thể cân nhắc các biện pháp như miễn phí hoặc giảm giá đồ uống cũng như tặng thêm phiếu đổi đồ uống cho lần tiếp theo nhằm giữ chân khách hàng.

Hãy để cho khách hàng cảm nhận được họ được lắng nghe và quan tâm, thay vì chỉ chăm chăm vào bán sản phẩm và không để ý tới trải nghiệm của khách hàng.

tiep-thi-quan-ca-phe-3

6. Tổ chức các sự kiện

Tổ chức một sự kiện sắp tới tại quán cà phê của bạn, chẳng hạn các buổi nhạc sống cuối tuần, tài trợ cho các buổi giao lưu câu lạc bộ, hội nhóm… để thu hút thêm khách hàng cho quán của bạn.

Điều này không chỉ mang lại khách hàng mới mà còn gây ấn tượng đối với người qua đường bởi sự đông đúc, nhộn nhịp của quán trong các sự kiện.

7. Hiện diện trên các nền tảng trực tuyến

Với sự phát triển của Internet, ngày càng nhiều người có xu hướng tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến. Vì vậy, bạn cần hiện diện trên tất cả các nền tảng trực tuyến để khách hàng của bạn phải dễ dàng tìm thấy thông tin về cửa hàng.

Hãy đảm bảo cập nhật thường xuyên các phương tiện truyền thông xã hội và hồ sơ trên Google của bạn về thời gian mở cửa, chi tiết liên hệ và các tùy chọn trong menu. Bạn cũng cần xác thực doanh nghiệp trên Google Maps để khách hàng dễ dàng tìm đường đến cửa hàng của bạn.

Ngoài ra, chủ quán cũng cần phản hồi các thắc mắc của khách hàng trên các nền tảng trực tuyến. Bởi các phản hồi trên đều được công khai, và có thể cũng có rất nhiều người cùng chung thắc mắc như vậy.

cac-nen-tang-mang-xa-hoi

8. In sâu hình ảnh thương hiệu ngay trong quán

Điều quan trọng là phải in đậm các dấu ấn tiềm thức khách hàng. Hãy in Logo của quán ngay từ những chi tiết nhỏ nhất: Như trên ly, giấy ăn, lót cốc,…. từ đó sẽ in đậm

Bạn cũng có thể in thêm các chương trình khuyến mại vào tờ rơi và đặt tại quán hoặc để các banner tại quầy thu ngân, trên tường…

Bằng cách này khách hàng sẽ “bị động” học thuộc về thương hiệu của bạn

9. Cập nhật menu của bạn với các lựa chọn mới

Thường xuyên cập nhật menu của bạn với những lựa chọn mới và thú vị có thể giúp đảm bảo khách hàng tiếp tục quay lại quán cà phê của bạn.

Hãy thường xuyên cập nhật đồ uống theo mùa (như đồ uống nóng, các đồ uống hot trend…), thường xuyên tung ra các Combo ưu đãi (như Highlands có Combo bánh mì và cà phê khi sử dụng tại quán) nhằm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

>>> Xem thêm: Xây dựng thực đơn quán cà phê chỉ với 7 bước

———————–

Trên đây là bài chia sẻ của Namas về 09 ý tưởng tiếp thị hàng đầu cho chủ quán cà phê.

Đừng quên theo dõi Website và kênh Youtube của Học Viện Namas để cập nhật nhiều kiến thức về ngành F&B hơn nhé.

Nếu như bạn có nhu cầu học pha chế cũng như trang bị thêm kiến thức về kinh doanh ngành F&B, tham khảo ngay khoá học Đào Tạo Pha Chế Và Kinh Doanh F&B nhé!

———————–
📍 HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ NAMAS
✅ Hotline: 1800.6128
✅ Địa chỉ:
Cs1: Số 5, Lô Ơ1, Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Cs2: Số 386/5i Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3, TP.HCM
Cs3: Tầng 6, 285 Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP.Hà Nội
Cs4: 382 Trần Hưng Đạo, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng
Cs5: Tổ 36, P.Quang Trung, TP.Thái Nguyên
Cs6: 17 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh
Cs7: 5/2/105 Xuân La, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Cs8: Số 15 Đường 7, Khu Dân Cư Cityland, Phường 7, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Logo White Min

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800.6128 / 098.839.8819

Email: daotaonamas@gmail.com

ĐỊA CHỈ

Cs1: Số 5, Lô Ơ1, Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Cs2: 17 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh
Cs3: Số 15 Đường 7, Khu Dân Cư Cityland, Phường 7, Q. Gò Vấp, TP.HCM
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon