Mục lục
- 1. Phát tờ rơi đúng người, đúng chỗ
- 2. Tạo “động cơ” để thúc đẩy khách hàng
- 3. Sử dụng thẻ tích điểm (thẻ khách hàng thân thiết – Membership Card)
- 4. Banner quảng cáo
- 5. Thường xuyên xin ý kiến phản hồi của khách hàng
- 6. Tổ chức các sự kiện
- 7. Hiện diện trên các nền tảng trực tuyến
- 8. In sâu hình ảnh thương hiệu ngay trong quán
- 9. Cập nhật menu của bạn với các lựa chọn mới
1. Phát tờ rơi đúng người, đúng chỗ
2. Tạo “động cơ” để thúc đẩy khách hàng
Mặc dù khách hàng biết về các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhưng đôi khi họ lại không có “động cơ” để sử dụng sản phẩm của bạn.
Hãy tạo ra động cơ cho khách hàng bằng cách đưa thêm các tiêu chí áp dụng. Ví dụ: Chỉ áp dụng đến ngày…; hoặc chỉ áp dụng cho bàn từ 04 khách trở lên. Bằng cách đó khách hàng sẽ rủ thêm bạn bè, người thân và bạn cũng có thể gia tăng doanh thu do phục vụ nhiều khách hàng hơn.
3. Sử dụng thẻ tích điểm (thẻ khách hàng thân thiết – Membership Card)
4. Banner quảng cáo
Một Banner quảng cáo đặt bên ngoài vỉa hè sẽ giúp thu hút khách hàng vào quán cà phê của bạn.
Banner quảng cáo cần sử dụng hình ảnh cũng như những thông điệp nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy cần lưu ý không để thông tin sai lệch hoặc quá nhiều thông tin dẫn đến bị quá tải. Hãy tập trung vào khẩu hiệu, thiết kế cũng như thông điệp dễ nhớ giúp khách hàng ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên.
5. Thường xuyên xin ý kiến phản hồi của khách hàng
Thường xuyên hỏi thăm phản hồi từ khách hàng có thể giúp bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu và các vấn đề đang tồn đọng trong hoạt động kinh doanh của quán và từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục tốt hơn.
Hãy dặn nhân viên của quán hỏi về phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại quán, hoặc bạn cũng có thể để sẵn phiếu xin phản hồi trước cửa để khách hàng có thể điền trước khi rời khỏi quán.
Sau khi khách hàng phản hồi, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn một phiếu đổi đồ uống miễn phí hoặc phiếu thưởng cho lần sử dụng tiếp theo tại quán. Đối với các phản hồi tiêu cực, chủ quán có thể cân nhắc các biện pháp như miễn phí hoặc giảm giá đồ uống cũng như tặng thêm phiếu đổi đồ uống cho lần tiếp theo nhằm giữ chân khách hàng.
Hãy để cho khách hàng cảm nhận được họ được lắng nghe và quan tâm, thay vì chỉ chăm chăm vào bán sản phẩm và không để ý tới trải nghiệm của khách hàng.
6. Tổ chức các sự kiện
Tổ chức một sự kiện sắp tới tại quán cà phê của bạn, chẳng hạn các buổi nhạc sống cuối tuần, tài trợ cho các buổi giao lưu câu lạc bộ, hội nhóm… để thu hút thêm khách hàng cho quán của bạn.
Điều này không chỉ mang lại khách hàng mới mà còn gây ấn tượng đối với người qua đường bởi sự đông đúc, nhộn nhịp của quán trong các sự kiện.
7. Hiện diện trên các nền tảng trực tuyến
Với sự phát triển của Internet, ngày càng nhiều người có xu hướng tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến. Vì vậy, bạn cần hiện diện trên tất cả các nền tảng trực tuyến để khách hàng của bạn phải dễ dàng tìm thấy thông tin về cửa hàng.
Hãy đảm bảo cập nhật thường xuyên các phương tiện truyền thông xã hội và hồ sơ trên Google của bạn về thời gian mở cửa, chi tiết liên hệ và các tùy chọn trong menu. Bạn cũng cần xác thực doanh nghiệp trên Google Maps để khách hàng dễ dàng tìm đường đến cửa hàng của bạn.
Ngoài ra, chủ quán cũng cần phản hồi các thắc mắc của khách hàng trên các nền tảng trực tuyến. Bởi các phản hồi trên đều được công khai, và có thể cũng có rất nhiều người cùng chung thắc mắc như vậy.
8. In sâu hình ảnh thương hiệu ngay trong quán
Điều quan trọng là phải in đậm các dấu ấn tiềm thức khách hàng. Hãy in Logo của quán ngay từ những chi tiết nhỏ nhất: Như trên ly, giấy ăn, lót cốc,…. từ đó sẽ in đậm
Bạn cũng có thể in thêm các chương trình khuyến mại vào tờ rơi và đặt tại quán hoặc để các banner tại quầy thu ngân, trên tường…
Bằng cách này khách hàng sẽ “bị động” học thuộc về thương hiệu của bạn
Thường xuyên cập nhật menu của bạn với những lựa chọn mới và thú vị có thể giúp đảm bảo khách hàng tiếp tục quay lại quán cà phê của bạn.
Hãy thường xuyên cập nhật đồ uống theo mùa (như đồ uống nóng, các đồ uống hot trend…), thường xuyên tung ra các Combo ưu đãi (như Highlands có Combo bánh mì và cà phê khi sử dụng tại quán) nhằm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
>>> Xem thêm: Xây dựng thực đơn quán cà phê chỉ với 7 bước
———————–
Trên đây là bài chia sẻ của Namas về 09 ý tưởng tiếp thị hàng đầu cho chủ quán cà phê.
Đừng quên theo dõi Website và kênh Youtube của Học Viện Namas để cập nhật nhiều kiến thức về ngành F&B hơn nhé.
Nếu như bạn có nhu cầu học pha chế cũng như trang bị thêm kiến thức về kinh doanh ngành F&B, tham khảo ngay khoá học Đào Tạo Pha Chế Và Kinh Doanh F&B nhé!