PHẦN 1: PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG – QUÁN VỈA HÈ CŨNG CẦN PHẢI BIẾT !!

phan 1

Khái niệm phân khúc thị trường – còn gọi là marketing mục tiêu, điều đó có nghĩa là chia thị trường ra nhiều phân khúc nhỏ hơn, dễ nhận biết, nắm bắt hiệu quả hơn.

Quá là lý thuyết, cần nói một cách ngắn gọn hơn cho các bạn dễ hiểu❗️

Tôi sẽ kể một câu chuyện:

“Trước 1 cổng trường cấp 3.

40 tuổi, sau khi bôn ba làm bao nhiêu năm trong văn phòng, tôi quyết định thôi việc ở nhà mở 1 quán trà sữa, đơn giản,tôi lựa chọn những món trà thượng hạng, bột sữa thượng hạng, ly trà sữa tôi làm ra rất ngon, nhưng chẳng có mấy khách.

Trong khi đó, quán nhà bên cạnh tôi, ngày nào lũ trẻ cũng ra vào tấp nập, Trong khi rõ ràng là trà sữa tôi ngon hơn họ, thật là khó chịu!”

Nếu bạn vẫn chưa nhận ra vấn đề là gì! À, rồi lại một câu chuyện khác:

“ Rõ ràng là cà phê của tôi ngon hơn cà phê của Highlands, tôi bán giá thấp hơn, thấp hơn bằng 1/3 giá của họ, nhưng chẳng có gã nào chạy xe hơi vào uống ở chỗ tôi. Họ đậu ở cái quán chết tiệt có thương hiệu bên kia đường! Đúng là “lũ” dư tiền….”

ĐÂY LÀ VẤN ĐỀ CỦA BẠN!

Nếu bạn u40 mà có cái lưỡi của một cô bé u18 tuổi, sẽ khác!. đối với những độ tuổi khác nhau, ( 12 -15 tuổi, 16 -18 tuổi, 20 -24 tuổi,….) nhu cầu về những chất thiết yếu đối với cơ thể sẽ khác nhau, khẩu vị cũng khác. Xác định phân khúc thị trường về độ tuổi sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan khẩu vị nhóm khách của bạn.

ĐẶC BIỆT LÀ bạn không thể hỏi từng cô bé, cậu bé rằng “ Trà sữa của cô có ngon không? Có béo quá không?”.

À, ừ, ai mà hỏi tôi như thế, tự nhiên não tôi sẽ làm việc gấp đôi bình thường, tôi sẽ tìm ra mọi điểm tôi không ưa thích có trong đó để mà góp ý với người ta. Rồi tự nhiên ly nước đang ngon bỗng trở thành không ngon mấy! Đó là sự thật!

Vấn đề hai: Nhiều người thắc mắc, thậm chí là gay gắt khi nói rằng sản phẩm của mình tốt hơn so với một số thương hiệu nổi tiếng. Việc người khác bỏ một số tiền lớn ra uống một ly nước đáng giá gấp 3 lần giá trị thực là sai lầm.

Đó là vấn đề của phân khúc thị trường. Không một gã nào lái chiếc xe Audi mới toanh, đậu trước của nhà bạn và mua một ly cà phê sữa đá.

Khi lựa chọn từng phân khúc thị trường theo điều kiện kinh tế, phải cân bằng những điều kiện thực tế kinh phí của bản thân, yêu cầu của nhóm đối tượng khách hàng muốn nhắm đến.

Phân khúc thị trường bình dân: yêu cầu không gian thấp, chất lượng phục vụ tốt, giá cả tốt, chất lượng đồ uống cực tốt.

Phân khúc thị trường trung lưu: yêu cầu không gian cực tốt, chất lượng phục vụ cực tốt, giá cả không là vấn đề, chất lượng đồ uống tốt.

Phân khúc thị trường thượng lưu: ngoài những vấn đề của phân khúc trung lưu, còn là vấn đề về ý tưởng kinh doanh, tạo dựng thương hiệu và độ hài lòng của khách hàng….

TÓM LẠI LÀ:

Phân chia thị trường khu vựa của bạn ra nhiều nhóm nhỏ theo độ tuổi, điều kiện kinh tế, giới tính… và quyết định chọn một hay một nhóm những điều kiện đó thành phân khúc thị trường của bạn.

Từ phân khúc thị trường phát triển quán của bạn theo yêu cầu khách hàng.

Logo White Min

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800.6128 / 098.839.8819

Email: daotaonamas@gmail.com

ĐỊA CHỈ

Cs1: Số 5, Lô Ơ1, Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Cs2: 17 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh
Cs3: Số 15 Đường 7, Khu Dân Cư Cityland, Phường 7, Q. Gò Vấp, TP.HCM
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon